eyes

เคล็ดลับ ลดเลือน ริ้วรอยรอบดวงตา

ครีมหน้าขาว ครีมหน้าใส หน้าขาวใส WWW.EVEAROSE.COM.

…..เป็นเรื่องที่สาวๆ หลายคน กลัวนักกลัวหนา กับปัญหาที่เกิดจากริ้วรอย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สิว ฝ้า รอยด่างดำต่างๆ หรือแม้กระทั่ง ริ้วรอยเหี่ยวย่น ที่เกิดขึ้นก่อนวัยอันควร แต่จะใช้วิธีไหนดีล่ะ ที่จะช่วยทำให้ใบหน้าของเรา ห่างไกลจากริ้วรอยและปัญหาผิวต่างๆ ได้ ไม่ยากค่ะ เพราะวันนี้ women.mthai จะมาแนะนำวิธีการทำ เบบี้เฟซ แบบง่าย ไม่ว่าสาวๆ คนไหน ก็สามารถทำได้ค่ะ

…..icon  รอยตีนกา วิธีการทำเบบี้เฟซ เพื่อลดเลือนริ้วรอยตีนกา ที่เกิดก่อนวัย ให้คุณสาวๆ ทำตาหยี เหมือนเวลาที่คุณอยู่กลางแดดจ้า แล้วใช้นิ้วชี้ของคุณ วางทาบลงไปที่หางตา ในบริเวณขอบตาล่าง ทั้งสองข้าง จากนั้นก็กดทิ้งเอาไว้เบาๆ 10-15 วินาที ทำแบบนี้ 10-15 ครั้ง เป็นประจำทุกๆ วัน รอยตีนกาของคุณสาวๆ ก็จะค่อยๆ ลดน้อยลงได้ค่ะ

…..icon  เปลือกตาห้อยย้อย ไม่เต่งตึง วิธีนี้ จะช่วยทำให้ผิวบริเวณเปลือกตาของคุณสาวๆ เต่งตึง ริ้วรอยเหี่ยวย่นลดเลือน และช่วยให้เปลือกตากลับมากระชับขึ้น วิธีทำเบบี้เฟซที่เปลือกตาก็คือ ให้คุณสาวๆ ทำตาเบิกให้กว้างๆ เลยนะคะ จากนั้น ก็ใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้ ดึงเปลือกตาบนขึ้น อย่างเบามือ (อ๊ะๆ คุณสาวๆ ไม่ต้องเลิกคิ้วขึ้นนะคะ) ให้มองตรงไปข้างหน้า เน้นให้ตาเปิดกว้างเข้าไว้ค่ะ แล้วดึงค้างไว้สัก 15-20 วินาที แล้วปล่อยนิ้วออก จากนั้นทำซ้ำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนครบ 10 ครั้ง แนะนำให้คุณสาวๆ ทำเป็นประจำเช้า-เย็น ก่อนทาครีมบำรุงนะคะ จะเห็นผลได้ชัดเจนและเร็วมากขึ้นค่ะ

…..icon  ริ้วรอยรอบดวงตา ให้คุณสาวๆ ทำใบหน้าตรงๆ แล้วเม้มริมฝีปาก จากนั้นใช้นิ้วชี้แตะไว้ที่เปลือกตา บริเวณกระบอกตาด้านปลาย กดลงเบาๆ แล้วค่อยๆ ขยับออก ไปกดบริเวณขอบกระบอกตา (เลยหางตาไปเล็กน้อย) กดเบาๆ ทิ้งไว้สัก 20 วินาที จากนั้นก็เปลี่ยนเป็นปลายคิ้ว โดยให้หลับตาลงกดลงไปเบาๆ นับ 1-3 ทำแบบนี้ วนไปมาเรื่อยๆ จนครบ 20 ครั้ง วิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวรอบดวงตา กระชับขึ้น ริ้วรอยต่างๆ ดูจางลงได้ค่ะ

.

เรียบเรียงโดย women.mthai

ครีมหน้าขาว ครีมหน้าใส หน้าขาวใส WWW.EVEAROSE.COM

เคล็ดลับ รักษาริ้วรอยใต้ดวงตา

…..สาวๆ หลายคน มักจะพบกับปัญหาริ้วรอยรอบดวงตา ไม่ว่าจะเป็น รอบคล้ำที่เกิดจากความเครียด การทานอาหาร การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ หรือแม้กระทั่งริ้วรอยเหี่ยวย่น ที่อาจเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ แน่นอนค่ะว่า เป็นปัญหาที่สาวๆ กลุ้มอกกลุ้มใจ จนต้องหาตัวช่วย เพื่อทำให้ริ้วรอยต่างๆ นั้นหายไป แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีไหนๆ ก็ไม่หายซักที มาลองดูกับวิธีง่ายๆ แบบนี้ กันดูสิคะ รับรองว่า นี่จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ริ้วรอยใต้ดวงตาของคุณสาวๆ หายไปได้ค่ะ

…..ก่อนอื่น คุณสาวๆ จะต้องทราบสาเหตุการเกิดริ้วรอยเหล่านั้นซะก่อนนะคะ ไม่ว่าจะเป็นความเครียด การทานอาหารหรือยา พฤติกรรมการขยี้ดวงตาหรือแม้กระทั่ง กรรมพันธุ์ของคุณเองด้วยค่ะ สาเหตุเหล่านี้ จะเป็นตัวบ่งบอกได้ว่า คุณควรจะใช้วิธีไหน รักษาริ้วรอยเหล่านั้นค่ะ

การนอนหลับ ถ้าหากว่า คุณสาวๆ ไม่ทราบว่า เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ แนะนำให้คุณสาวๆ เริ่มจากวิธีใกล้ตัวมากที่สุดนั่นก็คือ การนอนหลับพักผ่อนวิธีนี้ เป็นวิธีที่ดีและเหมาะสมมากที่สุดเลยล่ะค่ะ

การดื่มน้ำสะอาด การดื่มน้ำ สามารถช่วยทำให้ดวงตาของคุณสาวๆ สดชื่น ชุ่มฉ่ำได้ อาจจะเป็นวิธีที่เห็นผลได้ช้า แต่ถ้าหากว่า คุณสาวๆ ดื่มน้ำมากๆ และดื่มเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ รับรองเลยค่ะว่า ดวงตาของคุณสาวๆ ก็จะดูสดชื่นขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ

โปะๆๆ สารพัดผลไม้ เลือกผลไม้หรือจะใช้แตงกวาสดๆ ฝานบางๆ แล้วโปะไปที่ดวงตาทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 15-20 นาที วิธีนี้ สามารถช่วยลดริ้วรอยและรอยหมองคล้ำใต้ดวงตาได้ แถมยังช่วยทำให้ดวงตาสดชื่นได้อีกด้วยล่ะค่ะ

เลือกทาอายครีม นอกจากนั้น การใช้อายครีมเข้าช่วย ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะนอนดึกมากแค่ไหน ก็ไม่ควรลืมทาครีมบำรุงรอบดวงตานะคะ วิธีง่ายๆ แต่แตะแล้วเกลี่ยครีมให้ทั่ว นวดวนไล่ออกทางหางตา ทำแบบนี้เป็นประจำทุกๆ วัน เช้าและก่อนเข้านอน โดยนวดครั้งละ 10-20 วินาที การนวดด้วนนิ้วมืออุ่นๆ จะช่วยทำให้เนื้อครีมจะซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ง่ายและเร็วขึ้นค่ะ

ใช้เลเซอร์รักษา แต่ถ้าหากว่า คุณสาวๆ ใช้วิธีการทาครีมบำรุงไม่ได้ผล ก็ยังมีอีกหนึ่งตัวช่วยนะคะ นั่นก็คือ การใช้เลเซอร์ เข้ารักษานั่นเองค่ะ วิธีนี้ ปลอดภัยและเห็นผลเร็วมากนะคะ โดยแพทย์ที่ทำการรักษานั้น จะเลือกใช้แสงเลเซอร์ ยิงเข้าสู่ชั้นผิว ทะลุลงไปใต้ผิวประมาณ 1-1.5 มิลลิเมตร และทำปฏิกิริยาทำลายการสร้างเม็ดสี โดยเฉพาะเม็ดสีที่เป็นสีน้ำตาล น้ำเงิน จนถึงสีดำคล้ำ จากนั้นเซลล์ใต้ผิวหนังรอบดวงตาจะสร้างเม็ดสีผิวสีปกติ ขึ้นใหม่มาทดแทนเม็ดสีผิวเดิมนั่นเองค่ะ (ขอบคุณ ที่มา นายแพทย์ยุทธนา อ่อนอนันตพงศ์ Doctor Youth Medical Laser Clinic)

WWW.EVEAROSE.COM