The Miracle of Sodium Hyaluronate

กรดไฮยาลูโรนิคคืออะไร?

อย่าปล่อยให้คำว่า “กรด” หลอกคุณว่ามันอันตราย ในทางวิทยาศาสตร์ กรดไฮยาลูโรนิค (HA) คือ สารธรรมชาติที่พบในร่างกาย - ส่วนใหญ่อยู่ในข้อ เนื้อเยื่อยึดต่อและดวงตา แต่ละโมเลกุลมีความสามารถในการอุ้มน้ำได้ถึง 1,000 เท่าของน้ำหนักตัว ซึ่งทำให้มันเป็นสารประกอบที่มีให้ความชุ่มชื้นเป็นอย่างมาก

เมื่อร่างกายแก่ขึ้น การผลิต HA ตามธรรมชาติก็จะลดลงและความสามารถในการเก็บรักษาความชุ่มชื้นก็ลดลงเช่นกัน

 

 

 

 

 

กรดไฮยาลูโรนิคนำมาใช้กับผิวอย่างไร?

เมื่อโมเลกุลนี้ถูกนำมาใช้ในการดูแลผิว มันจะทำหน้าที่คล้ายฟองน้ำในการฟื้นฟูผิวชั้นนอก และอย่างที่เรารู้ เมื่อผิวได้รับน้ำ ผิวก็จะดูเปล่าประกายและมีชีวิตชีวามากขึ้น ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ ส่วนประกอบนี้จะถูกใช้เป็นส่วนใหญ่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวต่อต้านริ้วรอย

คุณสมบัติการทำให้ผิวกระจ่างใส เพิ่มความกระชับและบำรุงผิวในผลิตภัณฑ์ที่มีกรดไฮยาลูโรนิค เช่น เซรั่มกรดไฮยาลูโรนิค คือ วิธีการชั่วคราวในการทำให้ผิวของคุณดูอ่อนกว่าวัย บอกลาริ้วรอยไปได้เลย!

 

 

 

 

 

ฉันจะทราบได้อย่างไรว่าผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของฉันมีกรดไฮยาลูโรนิค?

กรดไฮยาลูโรนิคส่วนมากพบในครีม เซรั่มและมาส์กหน้า แต่ควรอ่านฉลากอยู่เสมอว่าผลิตภัณฑ์มีกรดไฮยาลูโรนิคหรือไม่ หรือ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวช่วยกระตุ้นการสร้างกรดไฮยาลูโรนิคหรือไม่ ในปัจจุบันเนื่องจากเราต่างทราบถึงประโยชน์ของกรดไฮยาลูโรนิค แบรนด์ผลิตภัณฑ์ด้านความสวยความงามจึงโฆษณาและพูดถึงสารนี้เป็นอย่างมากเมื่อผลิตภัณฑ์ของพวกเขามีส่วนประกอบที่วิเศษนี้อยู่ - ทำให้หาซื้อได้ไม่ยากนัก!

 

อย่างไรก็ตาม กรดไฮยาลูโรนิคสามารถปรากฏในหลายรูปแบบบนฉลากผลิตภัณฑ์ด้านความสวยความงามเนื่องจากมันมีอนุพันธ์มากมาย ลองมองหาคำว่า โซเดียมไฮยาลูโรเนต (Sodium Hyaluronate) ไฮโดรไลซ์ ไฮยาลูโรนิค แอซิด (Hydrolyzed Hyaluronic acid) และ โซเดียมอะซิทิลไฮยาลูโรเนต (Sodium Acetyl Hyaluronate) ซึ่งทั้งหมดนี้มีคุณสมบัติเหมือนกับกรดไฮยาลูโรนิค

 

ประโยชน์ของไฮยาฯ

กรดไฮยาลูโรนิกเกิดขึ้นตามธรรมชาติในชั้นผิวที่ลึกกว่า (หนังแท้) ช่วยให้ผิวเรียบเนียนและ "อวบอ้วน" ด้วยความสามารถในการกักเก็บน้ำได้มากถึง 1,000 เท่า
มันหล่อลื่นข้อต่อ
Hyaluronic Acid มีบทบาทสำคัญในการซ่อมแซมบาดแผลและสภาพผิวอื่น ๆ อย่างรวดเร็ว
ปรับปรุงสายตา

 

1. การเก็บความชื้น

ความสามารถในการเก็บและกักเก็บความชุ่มชื้นเป็นความลับสำหรับผิวอ่อนเยาว์สุขภาพดีมีชีวิตชีวา

ริ้วรอยก่อนวัยปล้นเราจากความสามารถโดยธรรมชาตินี้จะเก็บไว้ในความชื้น เมื่อเราอายุมากขึ้นร่างกายของเราจะผลิต HA น้อยลงเรื่อย ๆ การลดลงของ HA เริ่มต้นที่ประมาณ 18-20 ปี แต่หลังจากอายุ 40 สไลด์ลงจะปรากฏขึ้น ผิวหนังเริ่มสูญเสียความยืดหยุ่นและเส้นและริ้วรอยที่ปรากฏ

HA ยังสนับสนุนการสร้างและบำรุงรักษาคอลลาเจนซึ่งเป็นเนื้อเยื่อเกี่ยวพันที่สำคัญ การเสื่อมสภาพของคอลลาเจนเชื่อว่าทำให้สีผิวและความยืดหยุ่นลดลง

ผิวสุขภาพดีอ่อนเยาว์มาจากภายใน โดยการเปลี่ยนส่วนประกอบที่หมดอายุตามธรรมชาติเราสามารถย้อนกลับสัญญาณที่เกี่ยวข้องกับอายุ

การเสริม HA ทำให้สิ่งที่หายไปตามธรรมชาติกลับคืนสู่ความสดใสและความเยาว์วัย

2. การหล่อลื่นร่วม

HA เกิดขึ้นทั่วร่างกายในปริมาณมากในหลาย ๆ ที่ที่คนที่มีความผิดปกติของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันทางพันธุกรรมมีปัญหาเช่นข้อต่อลิ้นหัวใจและตา ความผิดปกติของกรดไฮยาลูโรนิกเป็นปัญหาที่พบบ่อยในความผิดปกติของเนื้อเยื่อเกี่ยวพันเช่นโรคข้อเข่าเสื่อม

3. ซ่อมแซมบาดแผล

อีกส่วนที่สำคัญของผิวที่ดีคือความสามารถในการรักษาบาดแผลได้อย่างรวดเร็ว ความสามารถนี้ลดลงอย่างช้าๆตามอายุ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการชะลอตัวของเซลล์ไมโทซิสการซ่อมแซมและการฟื้นฟูเซลล์ที่สำคัญ ปัจจัยสนับสนุนที่เป็นไปได้ก็คือการลดลงของปริมาณของ HA ที่มีอยู่ในร่างกาย

4. วิสัยทัศน์

HA คิดเป็น 80% ของสายตามนุษย์ - มันมีอยู่ในอารมณ์ขันน้ำเลี้ยงตาและช่วยในการมองเห็น HA เป็นโช้คอัพที่จอประสาทตาซึ่งช่วยป้องกันการบาดเจ็บที่ตา

ใบสมัคร

ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร:

Hyaluronan ผ่านการบริหารช่องปากสามารถเพิ่มสารตั้งต้นของการสังเคราะห์ hyaluronan ในร่างกายหลังจากการย่อยและการดูดซึมซึ่งจะส่งเสริมการสร้าง hyaluronan ในผิวหนังและเนื้อเยื่ออื่น ๆ และทำให้ผิวสามารถเพิ่มคุณสมบัติการกักเก็บน้ำปรับปรุงความยืดหยุ่นและลดริ้วรอย .

การใช้งานทางการแพทย์:

สามารถใช้ Hyaluronan ในการผ่าตัดตาเช่นการปลูกถ่ายกระจกตาการผ่าตัดต้อกระจกการผ่าตัดต้อหินและการซ่อมแซมจอประสาทตา

Hyaluronan ยังสามารถใช้รักษาโรคข้อเข่าเสื่อมได้ มันถูกฉีดเข้าไปในข้อต่อหัวเข่าเพื่อเสริมความหนืดของของเหลวข้อต่อจึงหล่อลื่นข้อต่อรองข้อต่อและสร้างผลยาแก้ปวด

Hyaluronan ยังถูกใช้ในการสังเคราะห์โครงทางชีวภาพสำหรับการใช้รักษาแผล โดยทั่วไปโครงยึดเหล่านี้มีโปรตีนเช่นไฟโบเนคตินที่ติดอยู่กับ hyaluronan เพื่ออำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายเซลล์เข้าสู่แผล

Hyaluronan ยังใช้ในผลิตภัณฑ์ต่อต้านกาวซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในการผ่าตัดเกี่ยวกับกระดูกเชิงกรานและหน้าท้องเพื่อป้องกันไม่ให้ adhesions หลังผ่าตัด

การใช้งานเครื่องสำอาง:

สำหรับผิวของเรานั้น  สารตัวนี้จะถูกผลิตขึ้นและถูกหล่อเลี้ยงจากบริเวณผิวหนังชั้น Dermis(ผิวชั้นล่าง) และกระจายไปถึงผิวหนังชั้นEpidermis(ผิวหนังชั้นบน) บทบาทที่สำคัญก็คือ มันจะช่วยให้ผิวหนังสามารถเก็บกักความชุ่มชื้นได้มากกว่าปรกติหลายเท่า เมื่อผิวมีความชุ่มชื้นที่ดีเพียงพอ ผิวหน้าก็จะดูอ่อนกว่าเยาว์

ไฮยาลูรอนยังช่วยให้รักษาอาการบาดเจ็บของเซลล์ผิวหนังได้เร็วกว่าเดิม 80%อีกด้วย
แต่เมื่ออายุมากขึ้น  การผลิตสารไฮยาลูรอนตามธรรมชาติก็ลดน้อยลงไปด้วย ผลก็คือผิวที่จะสูญเสียความชุ่มชื้น  ผิวแห้งขึ้น และขาดความยืดหยุ่น สิ่งที่จะตามมาไม่ช้านั่นก็คือ  ริ้วรอยที่จะเพิ่มมากขึ้น และความแก่ชราก็จะปรากฎชัดขึ้นนั่นเอง ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารไฮยาลูรอนสำหรับผู้ที่มีอายุมากขึ้นหรือผู้ที่มีผิวแห้ง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการดูแลผิวพรรณนั่นเอง  

hyaluronic จัดเป็น Moisturizer ที่ดี ไม่เพิ่มความมันให้กับผิว ดังนั้นคนที่มีผิวมันจึงสามารถใช้ได้โดยไม่กังวลเรื่องความมันบนใบหน้า และยังเหมาะกับคนที่มีผิวบอบบาง ช่วยฟื้นฟูผิวแพ้ง่าย ซึ่งหลายคนอาจเข้าใจว่าเป็นคนผิวแห้ง ซึ่งอาจเป็นเพียงแค่ผิวขาดสมดุลและขาดน้ำ ซึ่งผิวขาดน้ำเกิดขึ้นได้กับผิวทุกประเภทไม่เว้นแม้แต่ผิวมัน หลายคนผิวข้างนอกมันแต่ข้างในอาจแห้ง ผิวประเภทนี้มักจะเกิดการแพ้ง่าย หากฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงจะส่งผลให้การแต่งหน้าเรียบเนียนติดทนขึ้นด้วย เนื่องจากเป็นสารที่มีความอ่อนโยนจึงสามารถใช้ได้กับผิวทุกประเภท ดังนั้นควรมอบน้ำให้ผิวทุกวันทำให้ผิวดูสดชื่น เปล่งปลั่ง

Hyaluron มีความสามารถในการคงความชุ่มชื้นได้อย่างดีเยี่ยมซึ่งเรียกว่าปัจจัยความชุ่มชื้นตามธรรมชาติในโลก มันสามารถใช้เป็น humectant เฉพาะที่มีประสิทธิภาพและเป็นส่วนผสมทั่วไปในผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

ในปี 2003 FDA ได้อนุมัติการฉีด hyaluronan สำหรับการกรอกข้อบกพร่องของเนื้อเยื่ออ่อนและสามารถนำมาใช้ในการลดรอยพับและริ้วรอยการเสริมริมฝีปากและการกำจัดรอยแผลเป็น