ครีมกันแดดทาอย่างไรให้ได้ผล

ครีมกันแดด ทาอย่างไรให้ได้ผลดีที่สุด

เมื่อเร็วๆนี้ข้าวฟ่างได้มีโอกาสไปฟังเกี่ยวกับเรื่องครีมกันแดด โดยมีผู้เชียวชาญมาแนะนำเคล็ดลับดีดีให้ฟังกัน เลยขอนำมาบอกต่อให้สาวๆ ได้ทราบกันค่ะ โดย พญ.สุเนตรา ชินะผา ได้แนะนำถึงการป้องกันแสงแดดประจำวันว่า

เนื่องจากสภาพอากาศและแดดในประเทศไทยค่อนข้างร้อน  จึงแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดเป็นประจำ  และเมื่อใช้ร่วมกับแป้งแต่งหน้าที่มีสารป้องกันแดด ก็จะเป็น การช่วยกรองแสงแดดอีกชั้นหนึ่งด้วย ถ้ามีกิจกรรมกลางแจ้งหรือว่ายน้ำ ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุก  2 ชั่วโมงเพื่อคง ประสิทธิภาพให้ต่อเนื่อง  และเวลาทา ควรทาไปถึงใบหูด้านบน ใต้คาง และลำคอ

นอกจากนี้ อีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญมาก และคนทั่วไปยังไม่ทราบ คือ ปริมาณการทาผลิตภัณฑ์กันแดด ที่เหมาะสมตามที่ FDA หรือองค์การอาหารและยากำหนด คือ ใช้ครีมกันแดดปริมาณเพียง 2 มิลลิกรัม ต่อตาราง เซนติเมตร หรือ 1 ข้อนิ้ว ก็จะได้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่ช่วยกันแดดได้ตามประสิทธิภาพที่ระบุข้างกล่อง เพราะถ้าใช้ ในปริมาณที่น้อยเกินไป จะทำให้ประสิทธิภาพการป้องกันแสงแดดน้อยกว่าที่ระบุไว้ ทั้งนี้โดยทั่วไปแล้วหมอแนะนำ ให้ใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีค่า SPF30 ขึ้นไป และถ้าต้องการใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดในปริมาณน้อย ขอแนะนำให้เลือก ค่า SPF สูงไว้ก่อน

เพื่อการปกป้องผิวจากริ้วรอย-หมองคล้ำจากแสงแดด

เพื่อ การปกป้องผิวจากแสงแดด คุณผู้อ่านจึงไม่ควรละเลยการทาครีมกันแดด โดยควรเลือกผลิตภัณฑ์ชนิดที่ปกป้องผิวจาก ยูวีเอ และยูวีบี สังเกตได้จาก ค่า PA ที่มีคุณสมบัติปกป้องผิวจาก ยูวีเอ ส่วน ค่า SPF จะป้องกันยูวีบี อย่าง ไรก็ตาม ถ้าคุณผู้อ่านไม่ทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวเลย เมื่อคุณต้องออกไปอยู่ในสถานที่แจ้ง แสงแดดแรงร้อน ผิวของคุณก็จะเกิดอาการแดงและคล้ำได้ภายใน 30 นาที และหากเป็นเช่นนั้นอยู่บ่อยครั้ง ผิวของคุณก็จะเผชิญกับปัญหาผิวหมองคล้ำ เกิดริ้วรอย และแก่ก่อนวัย รุนแรงมากอาจเป็นมะเร็งผิวหนังได้

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และ thaihealth.or.th

ส่วนค่า SPF ที่มีตัวเลขต่อท้าย อาทิ SPF10, SPF15, SPF 60 นั้นสามารถนำมาคำนวณระยะเวลาในการปกป้องผิวจากยูวีบี โดยนำตัวเลขส่วนท้ายคูณด้วย 30 ผลลัพธ์ที่ได้หมายถึงจำนวนนาทีที่ครีมกันแดดชนิดนั้นจะป้องกันยูวีบีได้ เช่น SPF10 นำ 10x30 เท่ากับ 300 นาที สำหรับความหมายของ + ที่ติดมากับค่า PA คือ ความสามารถปกป้องผิวจากยูวีเอ แบบเท่าตัว กล่าวคือ เครื่องหมายบวกเดียว เท่ากับการป้องกันยูวีเอ 2 เท่า เครื่องหมายบวกสองตัว คือ ปกป้อง 4 เท่า และสามบวก คือ ป้องกันยูวีเอ 8 เท่า แต่ทั้งค่า PA และ SPF ต่างก็มีแยกย่อยออกเป็นหลายชนิด และความแตกต่างนั้นบ่งบอกถึงประสิทธิภาพที่ต่างกัน โดย พญ.ธวลิดา เวชชวิณิชย์ แพทย์ผิวหนัง, เลเซอร์ศัลยกรรม โรงพยาบาลพระรามเก้า จะมาช่วยไขคำตอบให้...เริ่มจาก ค่า PA ที่มักจะมีให้เห็น อาทิ PA+, PA++, PA+++

Posted and shared by WWW.EVEAROSE.COM the best skincares in Thailand ครีมหน้าใสที่ขายดีที่สุด ครีมหน้าใสที่ดีที่สุด ครีมหน้าใสที่เห็นผลไวที่สุด ยอดขายอันดับ 1